Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội
Logo

Vì sao Cao Đẳng Y Đa Khoa là ngành học “lên ngôi” trong những năm tới.

Lượt xem: 362 Ngày đăng: 25/07/2024

Rate this post

Ngành Y đa khoa luôn là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh muốn theo học khối ngành chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên để trúng tuyển vào học Đại học ngành y đa khoa là rất khó, do vậy nhiều bạn trẻ đã lựa chọn học Cao đẳng Y đa khoa với tiêu chí chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với cán bộ Y tế trình độ Cao đẳng Y đa khoa hiện nay là rất lớn bởi theo quy định tại khoản 10 điều 121 Luật khám chữa bệnh năm 2023 thì “Người được cấp văn bằng đào tạo y sỹ trình độ trung cấp sau ngày 31 tháng 12 năm 2026 thì không được cấp giấy phép hành nghề đối với chức danh y sỹ”, nên các cơ sở khám chữa bệnh sẽ rất khát nhân lực cán bộ y tế có bằng cấp Cao đẳng ngành y sĩ đa khoa để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Trong tất cả các ngành liên quan đến Y – Dược, thì Y Đa khoa được xem là một ngành “hot”, cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập thực sự hấp dẫn. Hiện nay tại Việt Nam cũng đã có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành này trong đó có cả hệ Cao đẳng và Đại học. Cùng Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội tìm hiểu thêm về ngành Y Đa khoa cũng như triển vọng về nghề nghiệp trong tương lai, và vì sao Cao đẳng y đa khoa là ngành học “lên ngôi” trong những năm tới qua bài viết sau!

                              Y Đa Khoa đang là ngành học hot

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y sĩ đa khoa luôn rộng mở

Hiện nay, Việt Nam ngày càng có nhiều các phòng khám tư nhân, bệnh viện, cơ sở y tế…, mở ra cơ hội việc làm cho những người học Cao đẳng ngành Y đa khoa.

Đây là cơ hội cho người học bởi họ sẽ là một trong những người đầu tiên trên cả nước sở hữu được bằng Cao đẳng Y sỹ đa khoa danh giá. Điều này sẽ mang đến cho người học một ưu thế tuyệt đối cũng như củng cố vị trí của người học trong công việc hiện tại và tương lai.

Trong bối cảnh mới của hệ thống Y tế Việt Nam tại thời điểm xã hội đang hướng về ngành Y tế. Đặc biệt cả nước và thế giới vừa trải qua cơn đại dịch covid 19. Chương trình Cao đẳng Y sỹ đa khoa ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết sau đây:

– Luật Khám chữa bệnh số 15/2023/QH15 có hiệu lực từ ngày 01/01/2024. Trong đó, luật đã đưa ra lộ trình nâng cao trình độ lên bậc cao đẳng y sỹ đa khoa được quy định cụ thể “Người được cấp văn bằng đào tạo Y sỹ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026 thì không được cấp giấy phép hành nghề đối với chức danh Y sỹ”.

– Định hướng nâng cao chất lượng và năng lực hành nghề đối với đội ngũ ngành y tế.

Việc được là trường đầu tiên trong cả nước được cấp phép đào tạo Cao đẳng Y sỹ đa khoa, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trong nhiệm vụ đào tạo khối ngành chăm sóc sức khỏe với đội ngũ giảng viên giỏi gồm các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa 2, Bác sĩ chuyên khoa 1 và các Bác sĩ uy tín đang công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội. Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, trang thiết bị y tế, mô hình giải phẫu phong phú và đảm bảo dạy học trực quan sinh động.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC TUỆ TĨNH HÀ NỘI

http://tuyensinh.tuetinh.edu.vn/

https://www.facebook.com/truongtuetinhhanoi

DMCA.com Protection Status