Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào? Các hình thức và lưu ý
Logo

Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào? Các hình thức và lưu ý quan trọng

Lượt xem: 229 Ngày đăng: 09/10/2024

Rate this post

Để đăng ký theo học bất kỳ ngành học nào cũng đều phải thông qua các hình thức tuyển sinh do trường hay đơn vị đào tạo yêu cầu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào cùng Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp các hình thức và lưu ý quan trọng cho thí sinh để dễ dàng lựa chọn, theo đuổi ngành. 

1. Các hình thức tuyển sinh ngành Chăm sóc sắc đẹp

Hiện nay ngành Chăm sóc sắc đẹp được tuyển sinh dưới rất nhiều hình thức khác nhau. Mỗi hình thức tuyển sinh có những yêu cầu khác nhau để thi tưởng. Tương ứng với đó, câu trả lời cho ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào cũng sẽ thay đổi. Dưới đây là các hình thức tuyển sinh phổ biến nhất đã được tổng hợp lại.

  • Xét tuyển: Thí sinh có thể xét tuyển dựa vào kết quả học bạ hoặc xét tuyển theo khối ngành tùy chọn theo đề án tuyển sinh của trường. 
  • Thi tuyển: Một số đơn vị sẽ yêu cầu kết quả thi của thí sinh để nhập học như thi tay nghề, điểm thi THPTQG,… 
  • Không yêu cầu thi tuyển hay xét tuyển: Với các trung tâm dạy nghề, spa, thẩm mỹ viện,… học viên chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu về lý lịch, sức khỏe,… là đã có thể đăng ký theo học. 
3 hình thức tuyển sinh ngành Chăm sóc sắc đẹp phổ biến hiện nay
3 hình thức tuyển sinh ngành Chăm sóc sắc đẹp phổ biến hiện nay

Thí sinh chỉ cần quan tâm ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào nếu lựa chọn thi tuyển hoặc xét tuyển. Còn với các trường hay đơn vị không yêu cầu, thí sinh chỉ cần đáp ứng về giấy tờ để đăng ký. Điều này tạo nên sự linh hoạt trong việc lựa chọn và theo đuổi ngành Chăm sóc sắc đẹp. 

2. Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào? 

Ngành Chăm sóc sắc đẹp có thể học và thi theo đa dạng khối thi như A00, A01, B01, D01,… Tuy nhiên, rất ít đơn vị tổ chức thi tuyển ngành học này theo khối thi mà chủ yếu là xét tuyển hoặc không yêu cầu xét/thi tuyển. Tuy nhiên, thí sinh vẫn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đăng ký tại bất cứ trường hay đơn vị đào tạo nào. 

Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối A00, A01, B01, D01,...
Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối A00, A01, B01, D01,…

Với hình thức xét tuyển, thí sinh có thể dựa vào kết quả của học bạ các môn học để đăng ký. Ví dụ như tại Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, trường hiện đang xét tuyển dựa trên tổng điểm học bạ của 3 trong số 6 môn dưới đây.

  • Toán học.
  • Vật lý.
  • Hóa học. 
  • Sinh học.
  • Ngữ Văn.
  • Ngoại ngữ.

Thí sinh có thể lựa chọn 3/6 môn học ở trên để tạo thành khối thi, tổ hợp mong muốn. Ví dụ như Toán – Lý – Hóa (A00), Toán – Lý – Anh (A01), Toán – Sinh – Anh (B08),… Với các trường Cao đẳng hay đơn vị đào tạo khác, khối thi có thể hạn chế hoặc linh hoạt hơn tùy vào đề án tuyển sinh. 

Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội tuyển sinh Chăm sóc sắc đẹp đa dạng khối ngành
Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội tuyển sinh Chăm sóc sắc đẹp đa dạng khối ngành

3. Lưu ý cho thí sinh khi lựa chọn khối thi Chăm sóc sắc đẹp

Câu trả lời cho “Ngành chăm sóc sắc đẹp thi khối nào?” là tương đối đa dạng khối ngành. Tuy nhiên, học viên hay thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng về đề án tuyển sinh của mỗi đơn vị. Mỗi đơn vị sẽ có yêu cầu, chỉ tiêu hay hình thức tuyển sinh là hoàn toàn khác nhau. 

Có rất nhiều hình thức đào tạo Chăm sóc sắc đẹp không cần đến kết quả thi của khối ngành. Đối tượng hướng đến là những thí sinh có học vấn không tốt, học viên muốn học nghề,… Tuy nhiên, bằng cấp sẽ không có giá trị cao như Cao đẳng hay Trung cấp Chăm sóc sắc đẹp.

Tấm bằng Cao đẳng hay Trung cấp Chăm sóc sắc đẹp rất có giá trị
Tấm bằng Cao đẳng hay Trung cấp Chăm sóc sắc đẹp rất có giá trị

Nếu lựa chọn trường và khối thi phù hợp, thí sinh cần tập trung và cố gắng để có mức điểm như mong muốn. Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần lưu ý về số vấn đề. Ví dụ bộ hồ sơ đăng ký, nguyện vọng, định hướng, ý kiến từ thầy cô và gia đình,…

4. Đăng ký xét tuyển ngành Chăm sóc sắc đẹp với đa dạng khối ngành

Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội chính thức tuyển sinh, đào tạo ngành Chăm sóc sắc đẹp từ 2024. Tấm bằng được cấp là Bằng chính quy với cả hệ đào tạo Cao đẳng và Trung cấp. Trong đó, thời gian đào tạo với hệ Cao đẳng và Trung cấp lần lượt là 3 năm và 2 năm. 

Bạn không cần quá lo lắng ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào. Sự sinh hoạt trong khâu xét tuyển giúp nhiều thí sinh tự tin lựa chọn trường. Trường tiếp nhận hồ sơ từ 16 điểm và sẽ tuyển thẳng với thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên. Điểm thi là tổng điểm học bạ của 3/6 môn của lớp 12 hoặc cả 3 năm THPT.

Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội tuyển thẳng với thí sinh có mức điểm 18
Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội tuyển thẳng với thí sinh có mức điểm 18

Cơ sở vật chất cũng là một điểm cộng lớn khi thí sinh lựa chọn học tại trường. Trường có đầy đủ các phòng học, thực hành cùng các trang thiết bị tân tiến. Bên cạnh đó, rất nhiều chính sách hỗ trợ từ nhà trường cũng được sinh viên quan tâm. Tiêu biểu như hỗ trợ vay vốn đóng học phí, các suất học bổng hấp dẫn,…

Trên đây là câu trả lời cho “Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào?”. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi và ủng hộ cho bài viết trên. Truy cập ngay vào các trang thông tin từ Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội để tìm hiểu về chương trình đào tạo Chăm sóc sắc đẹp chính quy tại trường. 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC TUỆ TĨNH HÀ NỘI

http://tuetinh.edu.vn/

http://tuyensinh.tuetinh.edu.vn/

https://facebook.com/truongtuetinhhanoi

DMCA.com Protection Status