Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những gì? Chi tiết các môn học
Logo

Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những gì? Chi tiết môn học, kiến thức

Lượt xem: 233 Ngày đăng: 11/10/2024

Rate this post

“Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những gì?” là câu hỏi được rất nhiều thí sinh, học viên trên toàn quốc đặt cho Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp chi tiết về các kiến thức, môn học,… để bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Hy vọng đó sẽ là nền tảng để bạn đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề này. 

1. Các hình thức đào tạo ngành Chăm sóc sắc đẹp

Chăm sóc sắc đẹp hiện được đào tạo dưới rất nhiều hình thức khác nhau. Tương ứng với mỗi hình thức sẽ là sự thay đổi về cơ sở đào tạo, thời gian học, kiến thức,… Qua đó, bạn sẽ biết ngành Chăm sóc sắc đẹp học những gì dựa vào hình thức và chương trình đào tạo. Dưới đây là các hình thức tiêu biểu đã được tổng hợp lại.

  • Đào tạo chính quy: Hình thức này được giảng dạy chủ yếu tại các đơn vị trường Cao đẳng, Trung cấp,… Thời gian đào tạo thường diễn ra từ 2-3 năm và cấp bằng Chính quy cho sinh viên. Sinh viên sẽ được đào tạo cả lý thuyết và thực hành song song theo đúng chương trình đạt chuẩn. 
  • Khóa học từ bên thứ ba: Hiện nay, rất nhiều bên đang cung cấp các khóa học Chăm sóc sắc đẹp trên thị trường. Một số đơn vị tiêu biểu là các spa, trung tâm làm đẹp, cá nhân có uy tín,… Kiến thức được đào tạo có thể là một chuyên môn đặc thù, một kỹ thuật,…
  • Dạy nghề: Tại các spa, trung tâm dạy nghề, trường nghề,… cũng đào tạo Chăm sóc sắc đẹp dưới hình thức dạy nghề. Sinh viên sẽ được đào tạo nghề trực tiếp để có thể ứng tuyển các vị trí công việc sau khi kết thúc chương trình. Thời gian học thường tương đối ngắn, từ 6 tháng đến 1 năm. 
3 hình thức đào tạo chính của ngành Chăm sóc sắc đẹp
3 hình thức đào tạo chính của ngành Chăm sóc sắc đẹp

2. Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những gì? 

Với mỗi chương trình, hình thức đào tạo thì ngành Chăm sóc sắc đẹp sẽ học những kiến thức, kĩ năng khác nhau. Để hiểu rõ hơn, xin mời bạn đọc theo dõi nội dung những môn học, kiến thức,… được tổng hợp dưới đây.

2.1 Kiến thức Y tế, Y học cơ bản

Chăm sóc sắc đẹp nói riêng và các ngành Y Dược nói chung đều cần trang bị các kiến thức Y tế, Y học cơ bản. Đây là nền tảng quan trọng để đảm bảo an toàn cho cả bản thân lẫn khách hàng. Những kiến thức đó có thể là kiến thức về cấu tạo cơ thể, phòng chống lây nhiễm chéo, xử lý nhiễm trùng, tiệt trùng,…

2.2 Kiến thức chuyên ngành cụ thể

Chăm sóc sắc đẹp là một ngành học rộng với đa dạng lĩnh vực khác nhau. Với mỗi chuyên ngành, học viên hay sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức khác nhau. Dưới đây là 7 chuyên ngành chính của Chăm sóc sắc đẹp và những kiến thức được học.

  • Trang điểm: Kỹ thuật kẻ lông mày, kiến thức về tông da, lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, đánh nền,…
  • Chăm sóc da: Kiến thức về làn da, quy trình, kỹ thuật chống lão hóa, phục hồi hư tổn,….
  • Thiết kế, tạo mẫu tóc: Tư duy hình khối, cách sử dụng các dụng cụ cắt tỉa, phối màu, cân đối gương mặt và kiểu tóc,…
  • Nail: Cắt tỉa móng, chăm sóc sức khỏe cho móng, vẽ móng nghệ thuật, đắp gel và trang trí,…
  • Phun xăm thẩm mỹ: Sử dụng kim xăm, kiến thức về màu sắc, tính hài hòa cho gương mặt,…
  • Mi: Chăm sóc mi, gắn thêm, dặm mi, nối mi giả,…
  • Massage thư giãn: Kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt, vuốt ve,…
Chăm sóc sắc đẹp là một ngành học rộng với đa dạng lĩnh vực khác nhau
Chăm sóc sắc đẹp là một ngành học rộng với đa dạng lĩnh vực khác nhau

2.3 Kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc

Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những kiến thức, kỹ năng cụ thể phục vụ công việc. Do đặc thù của ngành, sinh viên thường được tập trung vào thực hành nhiều hơn so với lý thuyết. Để sinh viên có thể hành nghề khi ra trường, những kiến thức, kỹ năng dưới đây sẽ được đào tạo.

  • Kiến thức sử dụng các loại máy móc, thiết bị, công nghệ,…
  • Kỹ năng mềm như giao tiếp, tư vấn, tin học văn phòng,…
  • Kiến thức cơ bản và nâng cao về công việc.
  • Các kỹ năng đặc thù của từng công việc. 

Nhiều cá nhân có xu hướng tìm đến các khóa học nâng cao, các kiến thức đặc biệt,… Đó có thể là các kỹ thuật đặc thù, tư duy quản lý, tư vấn triển khai mô hình spa,… cho các cá nhân có nhu cầu. Thông thường, ngành Chăm sóc sắc đẹp học những kiến thức này từ các chuyên gia, trung tâm thẩm mỹ lớn,…

Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc
Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc

2.4 Các môn học theo chương trình

Chương trình Cao đẳng hay khóa học dài hạn sẽ có thêm các kiến thức, môn học khác. Ví dụ như môn đại cương, môn cơ sở ngành, môn chuyên ngành, kiến thức tổng quan,… Mặc dù không liên quan trực tiếp đến ngành hay công việc, sinh viên vẫn cần học các môn này. Mục đích là để hoàn thành chương trình và được cấp bằng. 

Để được cấp bằng, sinh viên phải học thêm các môn học trong chương trình
Để được cấp bằng, sinh viên phải học thêm các môn học trong chương trình

Tùy vào chương trình và hình thức đào tạo bạn lựa chọn mà câu trả lời cho “Ngành Chăm sóc sắc đẹp học những gì?” sẽ khác nhau. Bạn đọc xem xét thật kỹ lưỡng về nhu cầu, định hướng, mục tiêu,… của bản thân để đưa ra lựa chọn tối ưu. Theo dõi thêm các bài viết mới từ Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội để cập nhật thêm kiến thức xoay quanh lĩnh vực Y Dược.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC TUỆ TĨNH HÀ NỘI

 http://tuetinh.edu.vn/

 http://tuyensinh.tuetinh.edu.vn/

 https://facebook.com/truongtuetinhhanoi

DMCA.com Protection Status